Các đơn vị thuộc TKV đồng loạt phát động Tháng hành động về ATVSLĐ, Tháng Công nhân năm 2024

Quản trị viên 10/05/2024 Tin tức - Sự kiện

Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn, sáng 6/5, các đơn vị trực thuộc đã đồng loạt tổ chức phát động hưởng ứng tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và tháng công nhân năm 2024 với chủ đề “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”, “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”.

Ngay sau lễ phát động của Tập đoàn tổ chức tại Công ty CP Than Đèo Nai, Công ty CP Kinh doanh than Cẩm Phả đã tổ chức phát động tháng hành động về ATVSLĐ, tháng công nhân năm 2024.

Dự và chỉ đạo có Tổng giám đốc Tập đoàn Đặng Thanh Hải, Thành viên HĐTV Tập đoàn Vũ Thành Lâm và Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân.

Lãnh đạo Tập đoàn, Công ty và CB, CNLĐ tham dự lễ phát động

Tại lễ phát động, Công ty CP Kinh doanh than Cẩm Phả đã triển khai và quán triệt các biện pháp nhằm thực hiện tốt công tác đảm bảo ATVSLĐ, phòng ngừa tai nạn lao động bằng việc kiểm soát, nhận diện yếu tố nguy hại từ cá nhân mỗi người lao động (NLĐ) để tạo môi trường an toàn trước khi làm việc; phát huy vai trò của tổ chức công đoàn trong nâng cao nhận thức của người lao động và người sử dụng lao động. Từ đó, tạo hành lang pháp lý đồng bộ để người lao động, người sử dụng lao động thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ trong lao động nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe, nâng cao năng suất lao động, góp phần cải thiện môi trường làm việc, hình thành văn hóa, tác phong làm việc an toàn để hướng tới mục tiêu “Không tai nạn lao động và không sự cố”. Phát huy vai trò, sức mạnh của hệ thống chính trị trong công ty, thực hiện tốt công tác ATVSLĐ để đảm bảo an toàn cho người lao động và quyết tâm ngăn chặn nguy cơ xảy ra rủi ro, sự cố. Thực hiện các giải pháp cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường và điều kiện làm việc cho người lao động; đẩy mạnh cơ giới hóa, tự động hóa, tin học hóa để tăng năng suất, giảm nhẹ sức lao động, tăng hệ số an toàn và giảm hệ số rủi ro cho NLĐ.

Giám đốc, Công đoàn và các phân xưởng, phòng ban ký cam kết thi đua đảm bảo ATLĐ

Phát biểu chỉ đạo, Tổng giám đốc Tập đoàn Đặng Thanh Hải đánh giá cao và biểu dương Công ty CP Kinh doanh than Cẩm Phả trong năm 2023 và các tháng đầu năm 2024 đã hoàn thành xuất sắc kế hoạch SXKD, sản xuất phát triển, thu nhập và đời sống của CNLĐ được nâng cao, công tác ATLĐ được giữ vững. Trong bối cảnh còn nhiều khó khăn thách thức, công ty tiếp tục phát huy kết quả, thành tích đạt được, đoàn kết, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt kế hoạch, nhiệm vụ SXKD, đảm bảo an toàn trong sản xuất, chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, xây dựng công ty phát triển bền vững.

Tổng giám đốc Tập đoàn và Công đoàn TKV tặng quà, khen thưởng các tập thể xuất sắc

Tại lễ phát động, Tổng giám đốc Tập đoàn và Công đoàn TKV đã tặng quà và khen thưởng 2 tập thể có thành tích xuất sắc trong sản xuất, đảm bảo an toàn lao động của Công ty CP Kinh doanh than Cẩm Phả

 

 Tại Công ty Tuyển than Hòn Gai, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Phạm Hồng Thanh đã chỉ đạo chuyên môn, các đoàn thể và CB, CNLĐ thực hiện tốt các nội dung “Tháng hành động về ATVSLĐ - tháng công nhân” năm 2024.

Công ty Tuyển than Hòn Gai phát động “Tháng hành động về ATVSLĐ - Tháng công nhân” năm 2024

Là đơn vị sản xuất, vận chuyển, tiêu thụ than luôn có các nguy cơ tiềm ẩn, gây mất an toàn, rủi ro. Vì vậy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Phạm Hồng Thanh yêu cầu các đơn vị cần tổ chức tốt việc triển khai và thực hiện nghiêm túc các quy định về ATVSLĐ, nhất là việc huấn luyện các quy trình, quy định, biện pháp an toàn cho người lao động. Các tổ chức đoàn thể trong công ty cùng nhau hành động, đôn đốc, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát, kiến nghị và xử lý nghiêm những vi phạm về AYLĐ; tổ chức tuyên truyền các văn bản, chỉ thị về công tác ATVSLĐ tới toàn thể người lao động bằng nhiều hình thức.

Giám đốc Công ty ký cam kết thực hiện công tác AT-VSLĐ với các đơn vị

Để thực hiện “Tháng hành động về ATVSLĐ - tháng công nhân” năm 2024 đạt kết quả, Giám đốc công ty yêu cầu các đơn vị tổ chức tốt việc triển khai, thực hiện, nhất là việc huấn luyện các quy trình, quy định, biện pháp an toàn làm việc tại các phân xưởng, tăng cường nhận diện các nguy cơ rủi ro và xây dựng các biện pháp loại trừ xảy ra tai nạn, sự cố; đảm bảo môi trường làm việc an toàn; quan tâm hơn nữa đến công tác chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh cho CNVCLĐ; tiếp tục xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa an toàn; chuyên môn và công đoàn các đơn vị phối hợp chặt chẽ trong việc thực hiện các mục tiêu của tháng công nhân, quan tâm chăm lo cho người lao động, góp phần thực hiện hoàn thành kế tốt hoạch SXKD và các nhiệm vụ khác của công ty.

 

Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024 được Than Hà Tu phát động với mục tiêu giảm thiểu số vụ TNLĐ và sự cố do chủ quan gây nên; giảm số vụ sự cố loại 1, TNLĐ chết người; không để xảy ra các vụ tai nạn, sự cố mang tính chất thảm họa.

Theo đó, trong tháng 5 Than Hà Tu sẽ triển khai thực hiện 10 giải pháp, biện pháp đảm bảo an toàn lao động như: kiểm soát chặt chẽ nguy cơ gây mất an toàn trong sản xuất; chấn chỉnh, rút kinh nghiệm qua các sự cố, tai nạn lao động; thắt chặt an toàn phòng chống mưa bão, tăng tính chủ động, sẵn sàng trong tìm kiếm cứu nạn....

Tháng hành động về ATVSLĐ và tháng công nhân năm 2024 được Than Hà Tu phát động với mục tiêu giảm thiểu số vụ TNLĐ và sự cố do chủ quan

Phát động phong trào thi đua “Tháng công nhân năm 2024” với chủ đề “Đoàn kết công nhân - triển khai nghị quyết”, Than Hà Tu triển khai các hoạt động trọng tâm hướng về NLĐ, góp phần đảm bảo việc làm, cải thiện thu nhập, đời sống cho đoàn viên - người lao động; phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu SXKD tháng 5 cũng như 6 tháng đầu năm 2024. Triển khai tổ chức các hoạt động thăm hỏi, hỗ trợ, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu và tổ chức các hoạt động văn hóa thể thao.

 

Tại mặt bằng +35, Trung tâm Mỏ Ngã Hai, Công ty Than Quang Hanh tổ chức lễ phát động với sự tham gia của gần 400 CBCNV đại diện cho trên 3.000 người lao động công ty.

Giám đốc công ty Nguyễn Tất Dũng kêu gọi toàn thể cán bộ, người lao động trong công ty Than Quang Hanh phát huy tinh thần “Kỷ luật và Đồng tâm”, tích cực triển khai hiệu quả các biện pháp đảm bảo an toàn cho bản thân và đồng nghiệp.

Quang cảnh tại Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024 tại mặt bằng +35, Trung tâm Mỏ Ngã Hai Công ty Than Quang Hanh

Chủ tịch công đoàn công ty Nguyễn Văn Long phát động tháng công nhân năm 2024 với mục tiêu: Tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ chính là tăng cường công tác kiểm tra tại hiện trường sản xuất, phối hợp cùng cơ quan chuyên môn tổ chức tập huấn nâng cao nghiệp vụ chuyên môn cho mạng lưới an toàn vệ sinh viên; tăng cường công tác kiểm tra, tự kiểm tra; rà soát, đánh giá các nguy cơ gây mất an toàn trong lao động tại các vị trí làm việc, xây dựng các phương án, biện pháp khắc phục phù hợp.

Nhân dịp này, Than Quang Hanh thăm hỏi, tặng quà công nhân bị TNLĐ, gia đình khó khăn

Để tiếp tục tăng cường biện pháp đảm bảo an toàn trong công tác thông gió - quản lý khí mỏ, nhất là nâng cao nhận thức của người lao động về phòng ngừa nguy cơ cháy nổ khí mêtan và bụi nổ, trong buổi chiều cùng ngày tại sân chung cư Km9, công ty Than Quang Hanh đã phối hợp cùng Trung tâm An toàn mỏ tổ chức chương trình trình diễn thử nghiệm cháy nổ khí mêtan và bụi nổ.

 

Công ty CP Than Cọc Sáu - Vinacomin đã tổ chức lễ phát động hưởng ứng tháng hành động về ATVSLĐ và tháng Công nhân năm 2024 tại mặt bằng bến xe công nhân tuyến 2.

Than Cọc Sáu phát động hưởng ứng tháng hành động về ATVSLĐ và tháng công nhân năm 2024

Tại buổi lễ phát động, đồng chí Nguyễn Tấn Long - Phó Giám đốc, Phó Trưởng ban thường trực chỉ đạo tháng hành động về ATVSLĐ và tháng công nhân năm 2024 đã phát động hưởng ứng và trình bày mục đích, ý nghĩa của tháng hành động về ATVSLĐ, các biện pháp đảm bảo an toàn vệ sinh lao động năm 2024. Theo đó, tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 của công ty được tổ chức từ ngày 1/5/2024 đến hết ngày 31/5/2024 với chủ đề: “Tăng cường đảm bảo ATVSLĐ tại nơi làm việc và chuỗi cung ứng” và tháng công nhân năm 2024 với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết”.

Lãnh đạo công ty và các tổ chức đoàn thể, đơn vị sản xuất ký giao ước thi đua đảm bảo ATVSLĐ

Công ty tặng quà động viên các đơn vị sản xuất tại lễ phát động

Để triển khai thực hiện tốt tháng hành động về ATVSLĐ, tháng công nhân năm 2024, lãnh đạo công ty và các tổ chức đoàn thể, đơn vị sản xuất đã ký giao ước thi đua đảm bảo ATVSLĐ trong sản xuất. Nhân dịp này, công ty cũng tặng quà động viên các đơn vị sản xuất.

 

Hưởng ứng “Tháng công nhân, tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024”, các đơn vị, phòng ban khối sản xuất và phục vụ sản xuất công ty Than Hạ Long đã đồng loạt phát động tại nhà giao ca phân xưởng vào đầu các ca sản xuất với khí thế thi đua sôi nổi.

Các phân xưởng, đơn vị Công ty Than Hạ Long đồng loạt phát động “Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ” năm 2024

Với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết” hướng đến nâng cao nhận thức và sự tuân thủ pháp luật về an toàn vệ sinh lao động trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Trong những năm qua, công ty Than Hạ Long đã chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức, nhận thức và sự tuân thủ pháp luật về ATVSLĐ của người lao động và người sử dụng lao động tại các đơn vị. Rà soát, hoàn thiện việc xây dựng quy trình, biện pháp làm việc an toàn; cải thiện điều kiện làm việc, đầu tư, áp dụng công nghệ cơ giới hóa vào sản xuất nhằm nâng cao chất lượng và hệ số đảm bảo an toàn trong quá trình khai thác; chế biến, tiêu thụ than đảm bảo kế hoạch, mục tiêu đã đặt ra; nâng cao chất lượng kiểm soát các nguy cơ rủi ro; tích cực chăm sóc sức khỏe cho người lao động, hạn chế thấp nhất tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

 

Sáng 6/5, tại nhà giao ca cắt việc các phân xưởng khối Khai thác, Đào lò, Vận tải và các đơn vị phục vụ phụ trợ công ty Than Mạo Khê đã đồng loạt tổ chức phát động thi đua tháng hành động về ATVSLĐ – tháng công nhân năm 2024.

Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Nguyễn Văn Tuân dự và phát biểu chỉ đạo phát động tại phân xưởng khai thác 2

Phát biểu chỉ đạo, lãnh đạo công ty đã ghi nhận và biểu dương những cố gắng, nỗ lực của CNCB các đơn vị đã góp phần không nhỏ vào việc hoàn thành xuất sắc kế hoạch SXKD của công ty trong những tháng đầu năm. Phát huy kết quả đã đạt được, CNCB các đơn vị cần tiếp tục thi đua LĐSX, cùng nhau xây dựng mối đoàn kết gắn bó trong tập thể CNVCLĐ, làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, năng động, sáng tạo, khắc phục khó khăn, vượt qua thách thức, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, hiệu quả công việc trên cơ sơ đảm bảo tốt công tác kỹ thuật cơ bản, an toàn trong LĐSX, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu thi đua đã đề ra.

Công nhân phân xưởng khai thác 2 (Công ty Than Mạo Khê) hưởng ứng tháng hành động về ATVSLĐ và tháng công nhân năm 2024

Nhằm động viên khích lệ tinh thần thi đua lao động sản xuất, công ty đã xây dựng các chỉ tiêu, mức khuyến khích tiền lương cho các đơn vị trong tháng hành động về ATVSLĐ - tháng công nhân năm 2024 theo tiêu chí cụ thể. Kết thúc tháng hành động, công ty sẽ tổ chức tổng kết đánh giá kết quả thực hiện, khuyến khích cho những tập thể, cá nhân hoàn thành tốt các mục tiêu của đợt thi đua với tổng số tiền thưởng dự kiến gần 1,5 tỉ đồng. 

 

Để các hoạt động trong tháng hành động về ATVSLĐ - tháng công nhân năm 2024 đạt hiệu quả thiết thực, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công ty CP Chế tạo máy Phạm Minh Tuấn kêu gọi toàn thể CB, CN, NLĐ đoàn kết, quyết tâm, nêu cao ý thức tự giác, thực hiện tốt công tác ATVSLĐ. Đồng thời, tích cực thi đua LĐSX, thực hiện thắng lợi kế hoạch SXKD năm 2024.

Công ty CP Chế tạo máy - VINACOMIN phát động tháng hành động về ATVSLĐ - tháng công nhân năm 2024

Mỗi cá nhân người lao động phải gương mẫu thực hiện nghiêm kỷ luật lao động, kỷ luật về an toàn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đồng thời cùng với các tổ chức, đơn vị tuyên truyền các tấm gương điển hình, các hành động tích cực, phê phán những cá nhân có hành vi sai trái.

Ký cam kết thực hiện đảm bảo ATVSLĐ tại lễ phát động

Tại lễ phát động, Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty đã ký cam kết với các phòng ban, phân xưởng thể hiện quyết tâm thực hiện tốt công tác ATVSLĐ, góp phần hoàn thành thắng lợi, toàn diện các chỉ tiêu, kế hoạch, nhiệm vụ năm 2024.

 

 Sáng ngày 6/5, đồng loạt 21 đơn vị sản xuất của Công ty CP Than Núi Béo - Vinacomin tổ chức lễ phát động hưởng ứng tháng hành động ATVSLĐ và tháng công nhân năm 2024 với chủ đề: "Đoàn kết công nhân - triển khai nghị quyết” và “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc”.

Các đơn vị sản xuất của Công ty CP Than Núi Béo - Vinacomin đồng loạt tổ chức lễ phát động hưởng ứng tháng hành động ATVSLĐ, tháng công nhân năm 2024

Trong 4 tháng đầu năm 2024, công ty luôn chú trọng thực hiện nghiêm túc các biện pháp đảm bảo giữ vững an toàn, vệ sinh lao động. Để công tác này mang lại hiệu quả cao hơn, giám đốc công ty kêu gọi toàn thể người lao động cần chủ động trang bị kỹ năng tự bảo vệ sức khỏe và tính mạng của mình, tiếp tục tuân thủ tuyệt đối các quy định của luật an toàn - vệ sinh lao động và duy trì hoạt động huấn luyện an toàn, đánh giá rủi ro để phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, sự cố cháy nổ.

PGĐ Công ty Phạm Bá Tước phát biểu chỉ đạo tại lễ phát động tháng ATVSLĐ và tháng công nhân năm 2024 Công trường Cơ giới hóa 1

Trong 8 tháng cuối năm 2024, công ty sẽ tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy, sự phối hợp với các tổ chức công đoàn, đoàn TN để đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền và tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Nhân tháng hành động này, công ty đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà động viên các gia đình công nhân lao động bị tai nạn lao động và có hoàn cảnh khó khăn của công ty.

 

 Đúng 7h00 ca 1, ngày 06/5, tại Nhà giao ca các phân xưởng, Công ty Than Dương Huy - TKV đồng loạt tổ chức phát động hưởng ứng tháng hành động về ATVSLĐ và tháng Công nhân năm 2024.

Các đơn vị của Than Dương Huy đồng loạt phát động tháng hành động về ATVSLĐ và tháng công nhân năm 2024

Đ/c Chủ tịch Công đoàn Công ty dự chỉ đạo buổi phát động tại PXKT Than 1

Tại đơn vị, các đồng chí lãnh đạo công ty, lãnh đạo và nhân viên các phòng chuyên môn trực tiếp kiểm tra, hướng dẫn và chỉ đạo chương trình phát động để đảm bảo hiệu quả thiết thực nhất, nâng cao được ý thức tự chủ và tinh thần trách nhiệm của đông đảo người lao động trong thực hiện công tác an toàn - VSLĐ tại nơi làm việc với mục tiêu: Tự nhận diện, đánh giá và có biện pháp triệt tiêu được các nguy cơ mất an toàn trong quá trình tổ chức sản xuất.

Thông qua các hoạt động của tháng hành động về ATVSLĐ và tháng công nhân năm 2024, tổ chức công đoàn tiếp tục đồng hành với chuyên môn trong quản lý sản xuất, cải thiện điều kiện làm việc, kịp thời giải quyết những vấn đề người lao động quan tâm, bảo vệ sức khỏe quyền lợi chính đáng và chăm lo tốt hơn đời sống cho người lao động.

 

Tháng hành động về ATVSLĐ và tháng công nhân do Công ty Kho vận Đá Bạc-Vinacomin tổ chức đã ghi dấu ấn đậm nét trong việc đảm bảo ATVSLĐ và chăm lo đời sống người lao động với những việc làm cụ thể, thiết thực.

Đây cũng là tháng cao điểm để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người sử dụng lao động, người lao động ý thức tuân thủ pháp luật về an toàn vệ sinh lao động. công ty đã và đang tập trung tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến luật ATVSLĐ, cảnh báo về các nguy cơ rủi ro gây mất an toàn lao động cũng như các biện pháp kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc; hướng dẫn về kỹ năng làm việc an toàn, vệ sinh cho người lao động; tổ chức huấn luyện, kiểm tra an toàn điện định kỳ năm 2024 đối với CBCNV.

Tại nơi làm việc, 100% các đơn vị treo băng rôn, pano, áp phích, khẩu hiệu tuyên truyền hưởng ứng tháng hành động về ATVSLĐ, tháng công nhân năm 2024 để nâng cao nhận thức, trách nhiệm về ATVSLĐ, phát động phong trào thi đua cam kết đảm bảo ATVSLĐ tại đơn vị, không để xảy ra tai nạn lao động, sự cố cháy nổ.

Cán bộ, CNLĐ Công ty Kho vận Đá Bạc-Vinacomin tham dự lễ phát động tháng hành động về ATVSLĐ, tháng công nhân năm 2024

Từ đầu năm đến nay, công ty đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến, tư vấn pháp luật cho hàng nghìn lượt người lao động tại nơi làm việc hàng ca, kíp và các hội nghị do công ty tổ chức. Đồng thời, xây dựng thỏa ước lao động tập thể với các nội dung, điều khoản có lợi cho người lao động so với quy định của pháp luật.

Trong tháng 5/2024, công ty sẽ tổ chức hội nghị tuyên dương 100 công nhân xuất sắc tiêu biểu, có ngày công cao, năng suất cao và đảm bảo ATVSLĐ. Đồng thời, tổ chức thăm hỏi, tặng quà CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh nghề nghiệp; tổ chức đối thoại với người lao động để lắng nghe những đề xuất ý tưởng, giải pháp nâng cao năng suất lao động, đảm bảo an toàn trong sản xuất.

 

Sáng ngày 6/5, Công ty Môi trường - TKV và các phân xưởng trực thuộc đã đồng loạt tổ chức lễ phát động tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ), tháng công nhân năm 2024.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ phát động, Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Công ty Vũ Văn Hưng nhấn mạnh, những thách thức và nguy cơ mất an toàn vẫn luôn luôn hiện hữu. Vì vậy, lao động sản xuất nhưng không được quên đảm bảo cho người lao động được làm việc trong những điều kiện tốt nhất, an toàn nhất. Đồng thời, không ngừng cải thiện điều kiện làm việc, chăm lo về đời sống vật chất và tinh thần cho CNLĐ, thực hiện một trong các quyền cơ bản của người lao động là "Được làm việc đảm bảo an toàn và sức khỏe tại nơi làm việc".

Công ty Môi trường - TKV và các phân xưởng trực thuộc đồng loạt tổ chức lễ phát động tháng hành động về ATVSLĐ, tháng công nhân năm 2024

Cũng tại lễ phát động, chủ tịch công đoàn công ty Đinh Thị Vân Anh đề nghị công đoàn các phân xưởng trực thuộc chú trọng tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động về mục đích, ý nghĩa, các hoạt động của tháng công nhân. Lựa chọn, triển khai có hiệu quả các hoạt động theo kế hoạch về tổ chức tháng công nhân gắn với triển khai tháng hành động về ATVSLĐ. Chủ động, phối hợp với chuyên môn để kiểm tra, giám sát thực hiện tốt công tác ATVSLĐ và thực hiện các chế độ, chính sách đối với người lao động.

 

Triển khai hưởng ứng tháng hành động về ATVSLĐ, tháng công nhân năm 2024, công tác ATVSLĐ, chăm lo cho CNLĐ luôn được công ty Tuyển than Cửa Ông đặc biệt quan tâm.

Lễ ký kết giao ước thi đua hưởng ứng tháng hành động về ATVSLĐ - tháng công nhân năm 2024

Công ty thường xuyên cải thiện điều kiện làm việc, chăm sóc sức khỏe cho người lao động, cải tạo công nghệ, đầu tư thiết bị mới, hiện đại, áp dụng tự động hóa vào sản xuất. Đồng thời, công ty cũng hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật về công tác ATVSLĐ nhằm hạn chế thấp nhất tai nạn lao động và sự cố thiết bị, để người lao động luôn được làm việc trong môi trường an toàn và điều kiện tốt nhất. Những nội dung trên được đồng chí Nguyễn Anh Chương - Phó Giám đốc, Chủ tịch Hội đồng ATVSLĐ Công ty báo cáo tại lễ phát động.

Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam khen thưởng 04 tập thể xuất sắc tiêu biểu trong thực hiện nhiệm vụ quý I và tháng 4 năm 2024

Đại diện 16 tổ sản xuất và 16 cá nhân xuất sắc trong quý I và tháng 4 năm 2024 được giám đốc và công đoàn công ty khen thưởng

Thay mặt giám đốc và BCH công đoàn công ty, đồng chí Đỗ Văn Tăng - Chủ tịch công đoàn công ty đã phát động thi đua hưởng ứng tháng hành động về ATVSLĐ - tháng công nhân năm 2024, kêu gọi toàn thể công nhân viên chức và người lao động nâng cao ý thức chấp hành kỷ luật lao động, tinh thần trách nhiệm, có những hoạt động cụ thể, thiết thực hưởng ứng tháng hành động về ATVSLĐ - tháng công nhân đạt kết quả cao nhất. Cũng tại chương trình, cuộc thi trực tuyến: “Tìm hiểu kiến thức pháp luật về ATVSLĐ năm 2024” đã được phát động tới toàn thể CBCNV. Đây được coi là điểm nhấn trong việc triển khai các hoạt động tháng hành động về ATVSLĐ - tháng công nhân năm 2024 của công ty.

 

Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn TKV, sáng ngày 06/5 công ty Than Khe Chàm đã tổ chức lễ phát động tháng hành động về ATVSLĐ, tháng công nhân năm 2024 tại mặt bằng +25 khai trường mỏ Khe Chàm III.

Than Khe Chàm phát động tháng hành động về ATVSLĐ, tháng công nhân năm 2024

Để thực hiện hiệu quả chủ đề tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024: “Tăng cường đảm bảo an toàn vệ sinh lao động tại nơi làm việc” và chủ đề tháng công nhân năm 2024 “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”; mục tiêu đề ra của công ty như sau: 100% các đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đạt các chỉ tiêu SXKD, tăng năng suất, thu nhập cho người lao động; hạn chế thấp nhất tai nạn lao động, nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức công đoàn trong công tác chăm lo, cải thiện điều kiện ăn, ở, đi lại và môi trường làm việc; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân lao động. Đồng thời, tuyên truyền sâu rộng mục đích, ý nghĩa, nội dung của tháng hành động về ATVSLĐ và tháng công nhân năm 2024 cũng như các quy định về ATVSLĐ.

Than Khe Chàm ký cam kết thi đua thực hiện tốt công tác ATVSLĐ, kiên quyết không để xảy ra sự cố, TNLĐ nghiêm trọng

Tại buổi lễ, quản đốc các công trường, phân xưởng đã ký cam kết thi đua với công ty thực hiện tốt công tác ATVSLĐ, kiên quyết không để xảy ra sự cố, TNLĐ nghiêm trọng, phấn đấu thực hiện xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch SXKD tháng 5, góp phần hoàn thành kế hoạch 6 tháng đầu năm và cả năm 2024 của công ty.

 

Sáng 06/5, tại Xí nghiệp Vật tư Cẩm Phả, Xí nghiệp Vật tư Hòn Gai, Xí nghiệp Vận tải Xếp dỡ trực thuộc Công ty Cổ phần Vật tư - TKV đã đồng loạt ra quân phát động tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động, tháng công nhân năm 2024.

Xí nghiệp Vật tư Cẩm Phả thuộc Công ty CP Vật tư - TKV phát động tháng hành động về ATVSLĐ, tháng Công nhân năm 2024

Đây là đợt cao điểm về các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức và sự tuân thủ pháp luật về AT-VSLĐ cho người lao động và người sử dụng lao động các đơn vị trong công ty để chủ động rà soát, hoàn thiện xây dựng quy trình, biện pháp làm việc an toàn; cải thiện điều kiện lao động; chăm sóc sức khỏe người lao động; nâng cao chất lượng kiểm tra, kiểm soát rủi ro, kịp thời có biện pháp phòng tránh tai nạn lao động, sự cố thiết bị. Các cấp công đoàn trong công ty sẽ ưu tiên dành mọi nguồn lực chăm lo việc làm, đời sống cho người lao động, nhất là công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động.

Diễn tập phòng cháy tại Trạm kinh doanh Vận tải - Xí nghiệp Vật tư Hòn Gai

Các đơn vị đã ký cam kết thực hiện công tác an toàn vệ sinh lao động năm 2024 tại lễ phát động. Đồng thời, ngay sau lễ phát động, đã tổ chức diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy tại Nhà máy dầu nhờn 12/11, Xí nghiệp Vật tư Cẩm Phả và Trạm kinh doanh vận tải thuộc Xí nghiệp Vật tư Hòn Gai.

 

Sáng ngày 06/05, tại mặt bằng kho Hóa chất mỏ Đông Triều, Tổng công ty Công nghiệp Hóa chất mỏ - Vinacomin đã tổ chức lễ phát động tháng hành động về ATVSLĐ - tháng công nhân năm 2024; phối hợp diễn tập phương án PCCC & CNCH và phương án phòng ngừa ứng phó sự cố hóa chất giữa Công ty Công nghiệp Hóa chất mỏ Việt Bắc - Micco với lực lượng cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh Quảng Ninh.

Hưởng ứng tháng hành động về ATVSLĐ, tháng công nhân năm 2024, tổng công ty và các đơn vị thành viên tập trung triển khai nhiều hoạt động thi đua trên cơ sở bám sát chủ đề: “Tăng cường đảm bảo công tác an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc"; "Đoàn kết công nhân, triển khai nghị quyết".

Các đơn vị thành viên, công đoàn cơ sở trực thuộc TCT sẽ tổ chức các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức và ý thức tuân thủ pháp luật về ATVSLĐ cho NLĐ và người sử dụng lao động… Bên cạnh đó việc cải thiện điều kiện lao động và chăm sóc sức khỏe người lao động; nâng cao chất lượng kiểm tra, kiểm soát rủi ro để kịp thời có biện pháp phòng tránh tai nạn lao động, sự cố, bệnh nghề nghiệp; xây dựng và thực hiện văn hóa, tác phong làm việc an toàn, giữ vững mục tiêu bảo đảm an toàn trong SXKD, không để xảy ra các vụ tai nạn nghiêm trọng và sự cố loại I cũng là mục tiêu mà các đơn vị hướng tới. Bên cạnh đó, các đơn vị sẽ tổ chức huấn luyện ATVSLĐ theo quy định của nhà nước nhằm nâng cao kỹ năng nhận diện, phổ biến, quán triệt các nguy cơ rủi ro và biện pháp loại trừ nguy cơ cho người lao động.

Các đơn vị thuộc TCT ký giao ước thực hiện đảm bảo AT-VSLĐ

Khen thưởng  tập thể và công nhân tiêu biểu xuất sắc

Thiết thực hưởng ứng tháng công nhân năm 2024, TCT chú trọng làm tốt công tác phối hợp kiểm tra, giám sát và thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách, chăm lo lợi ích của NLĐ, thông qua các hoạt động thiết thực như: đảm bảo đủ việc làm, nâng cao thu nhập cho CBCNV; thăm hỏi, tặng quà NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… phối hợp cùng công đoàn TKV hỗ trợ xây mới các nhà "Mái ấm Công đoàn". Tuyên dương các cá nhân, tổ, đội xuất sắc tiêu biểu trong SXKD, trong công tác ATVSLĐ và hoạt động công đoàn; tổ chức cho cán bộ công nhân viên tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao; tham quan nghỉ mát… giải quyết kịp thời, thỏa đáng những vấn đề NLĐ quan tâm...  Cũng tại lễ phát động, các đơn vị đã ký giao ước thực hiện đảm bảo AT-VSLĐ. Nhân dịp này, TCT đã tiến hành khen thưởng 08 tập thể và 05 công nhân tiêu biểu xuất sắc.

Diễn tập phương án PCCC & CNCH và phương án phòng ngừa ứng phó sự cố hóa chất

Ngay sau lễ phát động, Công ty Công nghiệp Hoá chất mỏ Việt Bắc - Micco đã phối hợp với lực lượng cảnh sát PCCC & CNCH, Công an tỉnh Quảng Ninh tổ chức diễn tập phương án PCCC & CNCH và phương án phòng ngừa ứng phó sự cố hóa chất./.

Nguồn: VINACOMIN

Tác giả: Nhóm CTV Truyền thông/TKV