Đảm bảo đủ than cho sản xuất điện, vì lợi ích của khách hàng và TKV

Quản trị viên 25/04/2024 Tin tức - Sự kiện

Trong các ngày từ 22 - 24/4/2024, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Vũ Anh Tuấn đã làm việc với các đơn vị sản xuất nhiệt điện, phân đạm và hóa chất tại các tỉnh Hải Dương, Bắc Giang và Thái Bình. Cùng đi và dự làm việc có Ban KDT, SXT, KCM.

Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Vũ Anh Tuấn cùng các Ban KDT, SXT, KCM đã tham quan sản xuất, kiểm tra công tác giao nhận than và làm việc với Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại (PPC), Công ty CP Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc (Đạm Hà Bắc); Công ty Nhiệt điện Thái Bình 1 (thuộc EVN) và Công ty Nhiệt điện Thái Bình 2 (thuộc PVN). Đồng thời, kiểm tra sản xuất, công tác giao nhận than cho các khách hàng điện, đạm của Công ty Kinh doanh than Hà Bắc, các đơn vị thuộc Công ty CP Kinh doanh than Miền Bắc - Vinacomin.

Tại buổi làm việc với Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại (PPC) thuộc Tổng Công ty Phát điện 2 (EVN), Tổng giám đốc PPC Nguyễn Hoàng Hải cho biết, theo hợp đồng mua bán than năm 2024 giữa TKV và PPC, tổng khối lượng than TKV cấp là 2,3 triệu tấn +/-5%. Trong Quý I/2024 đã cấp 455.000 tấn, tương đương 19,7% khối lượng hợp đồng. Tính đến ngày 21/4/2024 khối lượng than cấp cho PPC là 606.852 tấn/710.000 tấn theo kế hoạch nhận than, đạt 85,47% KH.

Phó TGĐ Tập đoàn Vũ Anh Tuấn và đoàn công tác làm việc với Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại

Trao đổi tại buổi làm việc, các Ban chuyên môn Tập đoàn, Công ty Kinh doanh than Hà Bắc và Công ty CP Nhiệt điện Phả Lại đã nêu những vấn đề liên quan đến thực hiện hợp đồng mua bán than năm 2024, công tác giao nhận than, khối lượng, tiến độ, chất lượng. Đánh giá chung, than TKV cấp cho Nhiệt điện Phả Lại đảm bảo khối lượng, chất lượng, đảm bảo cho vận hành và duy trì mức tồn kho cao tại nhà máy…

Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Vũ Anh Tuấn đánh giá cao công tác phối hợp giữa TKV và PPC trong việc giao nhận than. Đồng thời nhấn mạnh, TKV luôn xác định Nhiệt điện Phả Lại là một trong các đối tác quan trọng với khối lượng than tiêu thụ lớn, TKV đảm bảo cung cấp than cho Nhiệt điện Phả Lại theo tiến độ hợp đồng và nhu cầu đăng ký. Để thực hiện hợp đồng đạt hiệu quả, đề nghị PPC phối hợp tốt hơn nữa, đảm bảo khối lượng giao than theo hợp đồng, đặc biệt là chất lượng được TKV thực hiện một cách chặt chẽ. Với hệ thống kho than của PPC, đề nghị Công ty tăng nhận than để dự trữ trong kho, chủ động cho sản xuất của đơn vị và thông báo sớm nhu cầu than cho TKV…

Tại buổi làm việc với Công ty CP Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc, theo báo cáo kết quả thực hiện hợp đồng giữa TKV và Đạm Hà Bắc, tính đến 22/4/2024, thực hiện giao than đạt 232.700 tấn/740.000 tấn, bằng 31,4% KH năm. Lãnh đạo Công ty cảm ơn sự phối hợp của TKV, đã cấp than cho nhà máy đạt chất lượng, số lượng và tiến độ theo kế hoạch giúp nhà máy hoạt động ổn định, SXKD hiệu quả.

Làm việc với Công ty CP Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc

Trao đổi về thực hiện hợp đồng mua bán than năm 2024, Phó TGĐ Tập đoàn Vũ Anh Tuấn đề nghị Đạm Hà Bắc phối hợp hiệu quả hơn nữa, có những thông tin, phản hồi kịp thời để cùng giải quyết các vướng mắc, phối hợp để nhận than theo kế hoạch phân bổ của TKV, đảm bảo tiến độ, giúp các đơn vị cung ứng than của TKV hoàn thành nhiệm vụ.

Thăm quan sản xuất, hệ thống bốc rót, kho cảng của Nhiệt điện Thái Bình 1 và Nhiệt điện Thái Bình 2

Thăm quan sản xuất, hệ thống kho cảng và làm việc với Công ty Nhiệt điện Thái Bình 1 và Nhiệt điện Thái Bình 2, Phó TGĐ Tập đoàn Vũ Anh Tuấn ghi nhận và đánh giá cao sự phối hợp hiệu quả của các đơn vị với TKV trong những năm qua và những tháng đầu năm 2024. Theo hợp đồng TKV cấp cho Nhiệt điện Thái Bình 1 năm 2024 là 1,5 triệu tấn +/-5% than cám 5a.10. Báo cáo của Ban KDT cho biết, Quý I/2024 đã cấp đạt 416.000 tấn, bằng 27,7% khối lượng hợp đồng, vượt 41.000 tấn; tháng 4/2024 đã cấp 105.000 tấn/150.000 tấn KH, bằng 70%.

Đối với Công ty Nhiệt điện Thái Bình 2, khối lượng than TKV cấp theo hợp đồng năm 2024 cho Công ty là 2,93 triệu tấn. Quý I/2024 thực hiện đạt 820.000 tấn, bằng 28% KH năm. Kế hoạch tháng 4 là 350.000 tấn và tháng 5 là 400.000 tấn, dự kiến 5 tháng đạt 1,57 triệu tấn, bằng 53,5% KH năm.

Công ty Nhiệt điện Thái Bình 1 và Nhiệt điện Thái Bình 2 cảm ơn sự hợp tác hiệu quả của TKV và đánh giá cao TKV đã giao than đảm bảo chất lượng, khối lượng theo nhu cầu của đơn vị, tồn kho ở mức cao giúp cho Công ty chủ động trong sản xuất. Các đơn vị cũng đề nghị TKV bố trí sắp xếp phương tiện giao than hợp lý, đồng đều trong các thời điểm, tạo điều kiện giao nhận than và giúp giải phóng nhanh phương tiện. Đồng thời, tiếp tục duy trì phối hợp hiệu quả, đảm bảo cho SXKD của các bên, đảm bảo công suất phát điện, sản lượng điện huy động, vận hành ổn định các tổ máy.

Các Ban chuyên môn Tập đoàn và Công ty CP Kinh doanh than Miền Bắc cho rằng, đây là các khách hàng lớn của TKV và khối lượng than giao trong những tháng đầu năm đều tăng. TKV đã hết sức chia sẻ và nỗ lực cố gắng trong việc cấp than, vượt khối lượng, tiến độ hợp đồng trong điều kiện nhu cầu than cho sản xuất điện tăng. Đồng thời, đề nghị các đơn vị phối hợp chặt chẽ, linh hoạt trong giao nhận than và có kế hoạch sớm để chuẩn bị nguồn hàng và chủ động giao than…

Làm việc với Công ty Nhiệt điện Thái Bình 1, Phó TGĐ Tập đoàn Vũ Anh Tuấn nhấn mạnh, TKV cam kết không để thiếu than cho sản xuất điện và chúc sự hợp tác hiệu quả, vì lợi ích của khách hàng và TKV

Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Vũ Anh Tuấn trân trọng cảm ơn sự hợp tác của các đơn vị cũng như đánh giá cao những ý kiến và khẳng định, Nhiệt điện Thái Bình 1 và Nhiệt điện Thái Bình 2 là những khách hàng quan trọng, được TKV và tỉnh Thái Bình đặc biệt quan tâm. TKV cam kết đảm bảo cấp đủ khối lượng, chất lượng, chủng loại than cho các khách hàng, không để thiếu than cho sản xuất điện theo chỉ đạo của Chính phủ. Phó TGĐ Tập đoàn giao cho Ban KDT và các Ban liên quan tập hợp đầy đủ các ý kiến để báo cáo Tập đoàn, phối hợp để giải quyết các vướng mắc, tập trung chỉ đạo giao than trong những tháng cao điểm, tăng than tồn kho tối đa. Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Vũ Anh Tuấn chúc sự phối hợp ngày càng hiệu quả, vì lợi ích của khách hàng và TKV.

Phó TGĐ Tập đoàn Vũ Anh Tuấn và đoàn công tác kiểm tra sản xuất, công tác giao nhận than tại các đơn vị thuộc Công ty CP Kinh doanh than Miền Bắc - Vinacomin

Kiểm tra sản xuất kinh doanh, công tác giao nhận than của các đơn vị thuộc Công ty CP Kinh doanh than Miền Bắc, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Vũ Anh Tuấn ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực và kết quả thực hiện giao than cho các khách hàng đảm bảo khối lượng, tiến độ. Đồng thời, đề nghị bám sát chỉ đạo, điều hành của Tập đoàn, chủ động chuẩn bị chân hàng, đảm bảo khối lượng, chất lượng, chủng loại; phối hợp chặt chẽ với khách hàng trong công tác giao nhận than; có kế hoạch quy hoạch các kho bãi, mặt bằng các kho cảng đáp ứng lâu dài, thực hiện tốt công tác phòng chống mưa bão, công tác môi trường, đảm bảo an toàn, an ninh trật tự./.

Nguồn: VINACOMIN

Tác giả: Truyền thông TKV/VINACOMIN