Phòng Thi công thăm dò triển khai sản xuất ngay sau dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Quản trị viên 23/02/2024 Khối địa chất

Để đảm bảo tiến độ theo Kế hoạch sản xuất năm 2024, ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, phòng Thi công thăm dò (TCTD) thuộc Công ty Cổ phần Tin học, Công nghệ, Môi trường - Vinacomin (VITE) đã triển khai công tác kiểm tra, bảo dưỡng máy móc và thiết bị chuẩn bị phục vụ thi công các lỗ khoan thuộc Đề án “Thi công đề án thăm dò nâng cấp trữ lượng trong phạm vi được phép khai thác mỏ than Khe Chàm II-IV thuộc phường Mông Dương, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh theo giấy phép khai thác số 248/GP-BTNMT ngày 07/10/2022 của Bộ Tài nguyên và Môi trường” và các Đề án/Phương án năm 2024.

Tất cả các công việc đều được thực hiện một cách đồng bộ và tiến hành song song như: chuẩn bị các thiết bị và máy móc, đào tạo công tác an toàn vệ sinh lao động, khảo sát mặt bằng các lỗ khoan thuộc các Đề án/phương án đã ký Hợp đồng.

Toàn thể CBNV trong phòng từ công nhân khoan đến cán bộ quản lý đã tập trung, quyết liệt với tinh thần chuyên nghiệp trong công việc nên công tác chuẩn bị diễn ra thuận lợi và nhanh chóng, sẵn sàng cho quá trình chuyển máy và xây lắp tháp khoan.

Đề án thăm dò nâng cấp trữ lượng mỏ than Khe Chàm II-IV với tổng khối lượng được giao 6LK/3.190m, năm 2023 đã triển khai thi công 04 lỗ khoan, còn lại 02 lỗ dự kiến thi công tiếp trong năm 2024. Để đảm bảo tiến độ, chất lượng và ổn định đời sống cho người lao động, lãnh đạo phòng đã xin ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Công ty và làm việc với Công ty than Cao Sơn để tạo điều kiện đưa nhân công, máy móc, thiết bị vào khai trường thi công các lỗ khoan còn lại.

Các tổ máy, thiết bị hiện đại đã được bảo dưỡng, tu sửa và kiểm tra kỹ lượng nên luôn sẵn sàng thực hiện công việc. Đội ngũ cơ khí, kỹ thuật của phòng TCTD đã được đào tạo kỹ lưỡng để vận hành và bảo dưỡng các thiết bị này, giúp tối ưu hóa hiệu suất công việc và đảm bảo an toàn trong quá trình thi công.

Phòng TCTD tiến hành duy tu, bảo dưỡng máy khoan

Qua đây thấy được sự chuẩn bị chuyên nghiệp, kỹ càng của từng CBNV phòng TCTD, sẵn sàng bắt tay ngay vào công việc. Đây là một trong những công tác rất quan trọng để đem lại hiệu quả trong quá trình sản xuất, vừa đảm bảo tiến độ, chất lượng vừa có ý nghĩa rất lớn về mặt tinh thần cho toàn thể cán bộ công nhân viên phòng TCTD nói riêng và công ty VITE nói chung có một khởi đầu thuận lợi ngay từ đầu xuân Giáp Thìn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2024./.

Tác giả: Trương Công Hưng