Công ty VITE khai giảng lớp khoan đào đường hầm cho công nhân

Quản trị viên 22/05/2023 Khối địa chất

Nhằm nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, ngày 13/5/2023 vừa qua, tại văn phòng Km9 (Quang Hanh - Cẩm Phả - Quảng Ninh), Công ty CP Tin học, Công nghệ, Môi trường - Vinacomin (VITE) phối hợp cùng Trường Cao đẳng nghề Than - Khoáng sản Việt Nam khai giảng lớp sơ cấp khoan đào đường hầm cho công nhân khoan thuộc phòng Thi công thăm dò (TCTD), Công ty VITE.

Đây là lớp học đầu tiên về công tác khoan đào đường hầm của Phòng TCTD. Khóa đào tạo sẽ diễn ra trong 3 tháng, với 10 học viên hiện là tổ trưởng và công nhân của các tổ khoan Phòng TCTD đã qua sự tuyển chọn của ban lãnh đạo. Sau khi tốt nghiệp, các học viên sẽ được cấp giấy chứng nhận của Trường Cao đẳng nghề Than - Khoáng sản Việt Nam.

Học viên lớp đào tạo sơ cấp khoan đào đường hầm

Lớp học sơ cấp nghề khoan đào đường hầm sẽ nâng cao tay nghề cho người lao động, bồi dưỡng những kiến thức thực tế và hạn chế tối đa những rủi ro xảy ra cho bản thân và đồng nghiệp ngoài thực địa.

Giảng viên Hoàng Đức Thọ cho biết, phía nhà trường đã bổ sung kiến thức mới ở các giáo trình, áp dụng các phương pháp giảng dạy mới để phù hợp với học viên và đáp ứng đúng nhu cầu của Công ty nhằm giúp các học viên tham gia khóa học có thể tiếp thu kiến thức một cách hiệu quả và nhanh chóng cũng như dễ dàng áp dụng kiến thức được học vào thực tế công việc. Đây là tiền đề để Trường Cao đẳng nghề Than - Khoáng sản Việt Nam có thêm những hợp tác sau này với Công ty, đồng thời mang lại nhiều lợi ích thiết thực thông qua việc đào tạo.

Sau buổi học đầu tiên, các học viên đã nhận được rất nhiều kiến thức mới mẻ và bổ ích về công tác khoan đào đường hầm, cũng như có cái nhìn trực quan hơn về công tác khảo sát, nhận thức được tầm quan trọng và các khó khăn, nguy hiểm có thể gặp phải trong quá trình khoan khảo sát trong hầm lò.

Tổ trưởng tổ khoan số 05 thuộc phòng TCTD, Công ty VITE, anh Nguyễn Văn Phú cho biết: Sau khi được Công ty tạo điều kiện để tham gia khóa học, anh đã có thêm rất nhiều kiến thức và kỹ năng trong lĩnh vực khoan đào đường hầm, ngoài việc được nâng cao kỹ năng chuyên môn, anh cũng nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của công tác đảm bảo an toàn lao động, đặc biệt khi thi công trong các điều kiện đặc thù và yêu cầu độ an toàn cao.

Việc Công ty VITE phối hợp với Trường Cao đẳng nghề Than - Khoáng sản Việt Nam tổ chức khóa học này có ý nghĩa và tầm quan trọng rất lớn, không chỉ tạo điều kiện cho các học viên được nâng cao kỹ năng và tay nghề mà còn giúp nâng cao được chất lượng đội ngũ nhân viên của Công ty nói chung và phòng TCTD nói riêng. Sau khóa học, cán bộ nhân viên phòng TCTD có thêm sự tự tin để đảm nhận và tham gia thi công, khảo sát khoáng sản cho các dự án lớn thuộc Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam./.

Tác giả: Quang Mạnh - Phạm Hà