Hoạt động sản xuất trong bối cảnh covid 19 của phòng QLDA&XDCT

Quản trị viên 01/07/2021 Khối dự án

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng nặng nề và nghiêm trọng đến mọi lĩnh vực hoạt động, việc làm và cuộc sống thì tất cả mọi người dân đều phải đồng thời vừa phát triển kinh tế, vừa phòng chống dịch bệnh. Và đó cũng chính là hướng đi mà CBCNV phòng QLDA&XDCT đang nỗ lực thực hiện trong thời gian qua.

Với chức năng, nhiệm vụ của phòng QLDA&XDCT là thiết kế, giám sát và thi công các công trình bảo vệ môi trường, những năm qua các cán bộ nhân viên phòng đã luôn cố gắng hết mình, vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt mọi công việc mà cấp trên đã tin tưởng giao cho. Từ đầu năm 2020, khi đại dịch covid bắt đầu xuất hiện và hoành hành, gây ra nỗi hoảng sợ cho bao người thì phòng QLDA&XDCT vẫn luôn vững vàng, anh em cán bộ đoàn kết một lòng, vượt qua mọi sóng gió để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Có được thành quả trên, mỗi cán bộ nhân viên đã phải nỗ lực gấp đôi  không chỉ trong công việc mà còn trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Covid 19 diễn ra khiến công việc trở lên vất vả hơn rất nhiều, phương tiện giao thông hạn chế, các quy định về cách ly ảnh hưởng đến người đi lại, yêu cầu giấy xét nghiệm… Có những khoảng thời gian, anh em phải ở lại các địa phương cóca bệnh nhiều tuần, người không được về bên gia đình, người không thể làm việc trong khi công việc thì luôn đòi hỏi những yêu cầu cấp bách. Nhưng không vì thế, phòng  QLDA&XDCT vẫn luôn tìm cách tháo gỡ, hoàn thành công việc và gặt được các thành quả đáng ghi nhận.

Năm 2020 được coi là năm khá thành công của phòng với nhiều sự kiện quan trọng, trong đó có phải kể đến việc thi công  hoàn thành và đưa vào sử dụng đồng thời 04 trạm xử lý nước thải (XLNT) sinh hoạt tại các nhà ăn của Công ty CP than Cao Sơn - TKV đảm bảo tiến độ, chất lượng. Đây là công trình đầu tiên do các kỹ sư của phòng trực tiếp đảm nhận từ khâu thi công xây dựng - lắp đặt thiết bị - vận hành chạy thử và hoàn thiện hồ sơ. Ngoài ra, phòng còn thực hiện nhiều công trình thiết kế, giám sát cải tạo và bảo vệ môi trường như:  Nâng công suất trạm XLNT 1200m3/h Công ty than Mạo Khê, phục hồi môi trường cảnh quan mặt bằng +90 Công ty than Cọc Sáu, +83 Công ty than Đèo Nai, Giám sát các công trình của Trường cao đẳng Than – Khoáng sản Việt Nam…  và luôn nhận được sự hài lòng, tin tưởng từ phía các  đơn vị đầu tư. Nhờ đó, kết thúc năm 2020, phòng đã hoàn thành tốt chỉ tiêu mà lãnh đạo Công ty Vite giao cho.

Theo đà phát triển của năm trước, năm 2021 phòng QLDA tiếp tục là đối tác tin cậy được các chủ đầu tư lựa chọn tham gia thực hiện tư vấn và giám sát như: Xây dựng dốc nước hạ lưu mương Alpha – Công ty CP than Đèo Nai, Các công trình thuộc Công ty CP than Cao Sơn, Trạm rửa xe ô tô Vàng Danh - Công ty CP than Vàng Danh, Giám sát sân thực tập nghề lái xe ô tô – Khoa ô tô Tiên Yên – Phân hiệu đào tạo Móng Cái, Giám sát Phương án củng cố hố lắng, mái taluy, nạo vét hệ thống thoát nước mỏ tuyển Đồng Tả Phời... Có 2 sự kiện nổi bật trong năm nay không thể không nhắc đến là: vào tháng 4 vừa qua, phòng đã bảo vệ thành công Đề tài Nghiên cứu sử dụng vải địa kỹ thuật kết hợp với bùn thải để gia cố và tăng chiều cao đập nhằm tăng sức chứa cho hồ bùn thải trước Hội đồng Nghiên cứu khoa học TKV và được đánh giá kết quả thực hiện là xuất sắc.  Sự kiện thứ 2 là: đã dành được thắng lợi, trở thành nhà thầu thi công công trình Cải tạo, nâng cấp các công trình phục vụ sản xuất năm 2020 - Công ty than Mạo Khê với vốn đầu tư là 9,743 tỷ đồng qua hình thức đấu thầu qua mạng.

          Đoàn kết, nỗ lực hết mình trong công việc kết hợp với phòng chống, sẵn sàng ứng phó dịch bệnh là hai mục tiêu hàng đầu hiện nay của CBNV phòng QLDA&XDCT, quyết tâm theo đúng hướng đi đã vạch, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu mà đảng, lãnh đạo Công ty giao phó./.

Thực hiện Giám sát thi công sân thực tập nghề lái xe ô tô

Khoa ô tô Tiên Yên – Phân hiệu đào tạo Móng Cái

Khảo sát hiện trường phục vụThi công công trình Cải tạo, nâng cấp các công trình phục vụ sản xuất năm 2020 - Công ty than Mạo Khê

Tác giả: Hồ Tuấn Anh