Công tác đào tạo nâng cao tay nghề cho công nhân kỹ thuật khoan

Quản trị viên 05/05/2021 Khối địa chất

Công tác đào tạo, bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực là những hoạt động có tổ chức nhằm đem đến sự thay đổi trong hành vi nghề nghiệp của người lao động (NLĐ) mà cụ thể là NLĐ có trách nhiệm với công việc, có chuyên môn, kỹ năng và thái độ làm việc hiệu quả đối với công việc. Bởi vậy, công tác giáo dục và bồi dưỡng tay nghề cho NLĐ luôn được Công ty Cổ phần Tin học, Công nghệ, Môi trường - Vinacomin (VITE) quan tâm thực hiện.

Công tác đào tạo, bồi dưỡng nghề cho NLĐ đối với doanh nghiệp có ý nghĩa rất lớn, đảm bảo nguồn nhân lực có thể thích ứng, theo sát sự phát triển của khoa học kỹ thuật & công nghệ, hoàn thành thắng lợi mục tiêu, đạt hiệu quả và khả năng công tác tốt hơn. Với người lao động lại còn ý nghĩa hơn nữa khi họ có trình độ chuyên môn cao, được doanh nghiệp công nhận, được thi nâng bậc, nâng lương cải thiện cuộc sống.

Hiểu rõ vấn đề đó, để phát huy khả năng thích ứng với sự thay đổi, đáp ứng môi trường làm việc hiện đại, cải thiện chuyên môn nghiệp vụ cho công nhân kỹ thuật khoan, Công ty đã thành lập Hội đồng thi nâng bậc thợ công nhân kỹ thuật khoan năm 2021. Hội đồng có nhiệm vụ xây dựng chương trình, tổ chức bồi dưỡng nâng cao kiến thức, ra đề thi, chấm thi các môn lý thuyết và thực hành cho công nhân kỹ thuật của Công ty theo đúng quy định của Nhà nước và Tập đoàn TKV.

Khóa đào tạo nâng cao tay nghề cho công nhân kỹ thuật khoan được tổ chưccs trong ba ngày, từ ngày 20/4/2021 đến hết ngày 22/4/2021 với các chuyên môn: Kỹ thuật vận hành máy khoan, kỹ thuật thi công lấy mẫu đất đá, mẫu khí, kỹ thuật xử lý và khắc phục các sự cố phức tạp trong quá trình thi công một lỗ khoan, cùng với đó là rất nhiều các bài học thực tế khác. Khóa đào tạo đã diễn ra thành công tốt đẹp đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng cho đội ngũ công nhân kỹ thuật khoan, là tiền đề cho việc tăng năng suất lao động và hiệu quả làm việc. Sau đây là một vài hình ảnh của khóa đào tạo./.

Các CBCNV tham gia học lý thuyết

Các CBCNV làm bài thi lý thuyết tại văn phòng và bài thực hành tại công trường sau khóa học

Tác giả: Phạm Văn Khải