Lời khẳng định với TKV về năng lực nghiên cứu khoa học của Công ty VITE

Quản trị viên 05/05/2021 Khối dự án

Ngày 9-4-2021, Hội đồng Nghiên cứu khoa học TKV đã tổ chức nghiệm thu Đề tài Nghiên cứu sử dụng vải địa kỹ thuật kết hợp với bùn thải để gia cố và tăng chiều cao đập nhằm tăng sức chứa cho hồ bùn thải và thống nhất đánh giá kết quả thực hiện Đề tài là đặc biệt “xuất sắc”. Đây là một đánh giá xứng đáng cho việc nỗ lực, nghiêm túc thực hiện các đề tài NCKH của phòng Quản lý dự án và Xây dựng công trình (QLDA&XDCT) của Công ty CP Tin học, Công nghệ, Môi trường - Vinacomin (VITE).

Ban lãnh đạo Công ty và các cán bộ phòng Quản lý dự án và Xây dựng công trình trong buổi họp hôm 9/4/2021 với TKV

Mục tiêu nghiên cứu của Đề tài là nâng cao khả năng chứa, giúp bảo vệ an toàn tại các hồ chứa bùn thải, từ đó tăng hiệu quả làm việc và thời gian sử dụng của đập, việc nghiên cứu thử nghiệm thành công đề tài đã giúp cho TKV giảm thiểu được rất nhiều chi phí vận hành, sửa chữa đập đồng thời góp phần giảm thiểu tác động đến môi trường khi khai thác khoáng sản trong điều kiện thời tiết cực đoan.

Quá trình thực hiện thử nghiệm ngoài thực địa

Nhận thấy tính hiệu quả của đề tài nghiên cứu, ngay khi vừa kết thúc quá trình thử nghiệm ngoài thực địa, Công ty Cổ phần Đồng Sin Quyền (Đơn vị thử nghiệm quản lý trực tiếp các hồ thải quặng đuôi) đã sử dụng vải địa kỹ thuật kết hợp với bùn thải để gia cố và tăng chiều cao cho một số vị trí trọng yếu khác của của đập chứa bùn thải trong công ty.

Là một đơn vị tư vấn, việc có những đề tài nghiên cứu khoa học có tính ứng dụng cao ngoài thực tế luôn là mục tiêu chính được Công ty hướng tới nhằm đẩy mạnh và nâng cao công tác nghiên cứu khoa học, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất cũng như công tác bảo vệ môi trường của TKV.

Trong năm vừa qua, tuy có nhiều khó khăn do đại dịch Covid – 19 nhưng việc thực hiện đề tài Nghiên cứu sử dụng vải địa kỹ thuật kết hợp với bùn thải để gia cố và tăng chiều cao đập nhằm tăng sức chứa cho hồ bùn thải được đánh giá xuất sắc đã tiếp thêm nhiệt huyết cho các cán bộ phòng QLDA&XDCT triển khai các đề tài nghiên cứu khoa học tiếp theo./.

Một số hình ảnh trong buổi họp:

Hình ảnh mọi người trong cuộc họp đang thảo luận về đề tài

Giám đốc Công ty VITE Đỗ Mạnh Dũng phát biểu tại buổi họp báo cáo đề tài

Phó Tổng giám đốc – Phan Xuân Thủy đang tiến hành đưa ra kết luận đề tài

Tác giả: Ngô Thu Hiền, Nguyễn Hải Ninh