Hội nghị Tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh 2020 và Hội nghị Người lao động 2021

Quản trị viên 20/01/2021 Tổ chức đoàn thể

Chiều ngày 15/1/2021, Công ty CP Tin học, Công nghệ, Môi trường (VITE) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động sản xuất, kinh doanh 2020 và Hội nghị Người lao động 2021.

          Đến dự Hội nghị có đồng chí Khuất Mạnh Thắng, phó bí thư thường trực Đảng ủy TKV; đồng chí Đặng Thị Hương, Kế toán trưởng Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam và đại diện các ban chuyên môn của Tập đoàn cùng hơn 90 đại biểu là CBCNV Công ty.

        Được sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện của Tập đoàn, các đơn vị đối tác cùng sự đoàn kết nỗ lực cố gắng của ban Lãnh đạo, tập thể CBCNV năm 2020 Công ty đã thực hiện thắng lợi mục tiêu kép, vừa làm tốt công tác phòng chống dịch COVID-19, vừa hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh đã đề ra.

Kết quả sản xuất kinh doanh năm 2020, Công ty hoàn thành vượt mức kế hoạch các chỉ tiêu đăng ký với Tập đoàn: Doanh thu đạt 218,679 tỷ đồng, đạt 150% so với kế hoạch, tăng 38% so với thực hiện năm trước; Lợi nhuận ước đạt 6,2 tỷ đồng, đạt 148% so với kế hoạch, tăng 10% so với thực hiện năm trước; Thu nhập bình quân ước đạt 15,986 tr.đ/người/tháng, đạt 128% so với kế hoạch, tăng 23% so với thực hiện năm trước.

Công ty đảm bảo bảo toàn và phát triển nguồn vốn của TKV và các cổ đông tại Công ty, không để thất thoát vốn, tài sản của Công ty. Hết năm 2020 nguồn vốn chủ sở hữu của Công ty dự kiến đạt 28,89 tỷ đồng. Cổ tức năm 2020 trên vốn điều lệ mới dự kiến 8%, quỹ khen thưởng phúc lợi 2,30 tỷ đồng.

Công ty đã thực hiện tốt công tác an toàn, vệ sinh lao động, pháp luật an toàn vệ sinh lao động và các văn bản hướng dẫn thi hành. Thông tin tuyên truyền đến tập thể, cá nhân người lao động về các mối nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc, từ đó nhìn nhận đánh giá quản lý các nguy cơ rủi ro về an toàn vệ sinh lao động tại nơi làm việc đồng thời có các biện pháp loại bỏ các nguy cơ mất an toàn trong sản xuất, nhằm đạt được mục tiêu về công tác an toàn, vệ sinh lao động năm 2020 Công ty đã đề ra. Trong năm 2020, toàn Công ty đã không để xảy ra TNLĐ, sự cố đối với máy móc, thiết bị.

Năm 2020, Công ty đã thực hiện đầy đủ và đúng chế độ chính sách đối với người lao động: Nộp đầy đủ các loại bảo hiểm XH, y tế, thất nghiệp, kinh phí công đoàn, tổ chức khám sức khoẻ định kỳ cho toàn thể, chi trả tiền nghỉ phép chế độ, chi tiền và may đồng phục, thăm hỏi ốm đau, sinh nhật, hưu trí, hiếu, hỉ, hỗ trợ khó khăn; chi tiền cho các phòng ban tổ chức thăm quan nghỉ mát trong nước.... Thực hiện cơ bản đầy đủ các nội dung đã nêu trong Thỏa ước lao động tập thể.

Năm 2021, mục tiêu điều hành kế hoạch của Ban lãnh đạo Công ty là: Xây dựng một tập thể đoàn kết, điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh linh hoạt, đảm bảo tăng trưởng, nâng cao uy tín, chất lượng, hiệu quả, mở rộng thị trường trong và ngoài ngành than, đảm bảo Công ty tiếp tục phát triển ổn định, bền vững trong năm 2021 và những năm tiếp theo.

Các chỉ tiêu chính đề ra trong năm 2021 là:

Tổng doanh thu của toàn Công ty 2021: 200 tỷ đồng

          - Đầu tư trang thiết bị phục vụ sản xuất: 6,4 tỷ đồng

          - Lợi nhuận: 6,0 tỷ đồng

          - Tiền lương và chế độ cho người lao động: 14,5 triệu đồng/người/tháng.

     Để thực các chỉ tiêu này, Ban lãnh đạo Công ty đã đề ra hàng loạt các biện pháp thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2021, trong đó chú trọng vào các lĩnh vực chính của Công ty như Địa chất, Khoan thăm dò và Môi trường. Công ty có những chế độ chính sách nhằm tạo môi trường cho cán bộ công nhân viên phát huy tính chủ động, sáng tạo, gây dựng sự phát triển đồng đều giữa các bộ phận, phòng ban. Nghiên cứu mở rộng thêm các công việc mới gắn liền với các công việc đã trở thành thế mạnh của Công ty.

Tăng cường học tập để nâng cao: nghiệp vụ quản lý, điều hành, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ thuật chuyên sâu; tích cực nghiên cứu đề tài, đăng ký xác nhận bản quyền sở hữu trí tuệ.... Đổi mới sáng tạo trong mỗi công việc hàng ngày nhằm nâng cao năng suất lao động, hiệu quả công việc, đề xuất sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong sản xuất, nhân rộng các điển hình tiên tiến.

Tập trung đầu tư thiết bị, phần mềm phục vụ cho công việc chuyên môn chính của Công ty để nâng cao năng lực sản xuất, đảm bảo đủ điều kiện cạnh tranh với các đơn vị trong và ngoài ngành. Phát huy có hiệu quả các dự án đầu tư, đặc biệt là dự án Trạm đo Địa vật lý và thiết bị khoan trong lò đã được đầu tư trong năm 2020.

    Cùng với hội nghị Tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2021, Công ty cũng đồng thời tổ chức Hội nghị Người lao động, kiểm điểm việc thực hiện Thỏa ước lao động tập thể năm 2020, bầu ra Ban thanh tra nhân dân cho nhiệm kỳ 2021-2022, lấy phiếu tín nhiệm Ban lãnh đạo Công ty và giải đáp những thắc mắc của người lao động.

     Hội nghị cũng được lắng nghe ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn TKV định hướng cho hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty trong năm 2021.

Tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty VITE tin tưởng vào sự chỉ đạo, điều hành sáng suốt của Tập đoàn TKV, sự hướng dẫn, giúp đỡ của các Ban chuyên môn, tổ chức Đảng, Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam, sự hợp tác có hiệu quả của các đối tác bạn hàng nhất định Công ty sẽ thực hiện hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm 2021 với mục tiêu chung: An toàn - Phát triển - Hiệu quả./.

Ảnh:

1. Đồng chí Giám đốc Đỗ Mạnh Dũng báo cáo kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2021 và phương hướng hoạt động năm 2021

2. Đồng chí Đặng Thị Hương, Kế toán trưởng Tập đoàn TKV phát biểu chỉ đạo Hội nghị

3. Trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2021

4. Ban Lãnh đạo Công ty chụp ảnh lưu niệm với Lãnh đạo và đại diện các ban chuyên môn của Tập đoàn TKV

5. Ban Lãnh đạo Công ty chụp ảnh lưu niệm với CBCNV đã nghỉ hưu của Công ty

 

Tác giả: Trần Hải Hà