Họp Hội đồng Bộ Tài nguyên và Môi trường thẩm định, xem xét cấp phép các Đề án thăm dò khoáng sản tại Quảng Ninh

Quản trị viên 25/12/2020 Khối địa chất

Thực hiện Quyết định số 403/QĐ-TTg ngày 14/03/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc Phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch phát triển ngành Than Việt Nam đến năm 2020, có xét triển vọng đến năm 2030 (QH403); theo đó công tác thăm dò, phát triển tài nguyên than phục vụ các dự án khai thác đang được Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) gấp rút triển khai.

Nhằm đánh giá trữ lượng phục vụ phát triển các Dự án khai thác theo QH403, TKV đã giao nhiệm vụ cho Công ty cổ phần Tin học, Công nghệ, Môi trường - Vinacomin (VITE) thành lập các Đề án thăm dò mỏ than Đồng Vông - Uông Thượng và mỏ than Hà Ráng, tỉnh Quảng Ninh. Đến nay, các Đề án do Công ty VITE thành lập đã hoàn thành.

Sáng 17/12/2020, dưới sự chủ trì của Ông Trần Quý Kiên - Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng các thành viên Hội đồng thẩm định đề án đã tổ chức phiên họp thẩm định, xem xét thông qua Đề án thăm dò mỏ than Đồng Vông - Uông Thượng và Đề án thăm dò mỏ than Hà Ráng, tỉnh Quảng Ninh. Tham dự hội nghị có Phó Tổng giám đốc Phan Xuân Thủy - đại diện lãnh đạo TKV, Ban Tài nguyên - TKV, Công ty than Uông Bí - TKV (đơn vị được giao quản lý mỏ Đồng Vông - Uông Thượng), Công ty than Hòn Gai - TKV (Đơn vị được giao quản lý mỏ Hà Ráng) và Tập thể tác giả Công ty VITE.

Sau khi các tác giả trình bày tóm tắt 02 Đề án, các thành viên Hội đồng đã đóng góp ý kiến để hoàn thiện Đề án. Thay mặt tập thể tác giả - Ông Nguyễn Hoàng Huân - PGĐ Công ty VITE đã giải trình, làm rõ các vấn đề mà Hội đồng đã nêu ra.

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Trần Quý Kiên thay mặt Hội đồng đã phát biểu đánh giá nội dung của02 Đề án. Đề án được lập với đầy đủ các căn cứ pháp lý, cơ sở tài liệu, chất lượng chuyên môn tốt. Dự kiến kết quả đạt được đảm bảo xác định được trữ lượng tin cậy phục vụ các dự án khai thác của TKV.

Đại diện lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam - Phó Tổng giám đốc Phan Xuân Thủy đã gửi lời cảm ơn đến các lãnh đạo, Hội đồng thẩm định Đề án, Công ty VITE đã giúp đỡ để hoàn thành báo cáo nêu trên. Việc sớm được phê duyệt, cấp giấy phép thăm dò có ý nghĩa rất quan trọng để TKV sớm có tàiliệu triển khai lập và xin cấp phép khai thác than, đồng thời đáp ứng được tiến độ công tác thăm dò theo QH403.

Với tinh thần khẩn trương, ngay sau phiên họp, tập thể tác giả Công ty VITE đã tiếp thu và chỉnh sửa hoàn thiện 02 Đề án trên để trình Bộ Tài nguyên và Môi trường cấp giấy phép thăm dò trong thời gian sớm nhất.

Dưới đây là một vài hình ảnh trong cuộc họp.

Ảnh 1. KSĐỗ Tuấn Diệp–Tác giả Đề án thăm dò mỏ Hà Ráng

Ảnh 2. ThSVũ Đức Hai-Tác giả Đề án thăm dò mỏ Đồng Vông - Uông Thượng

Ảnh3. ThS Nguyễn Hoàng Huân - PGĐ Công ty VITE- Báo cáo giải trình trước Hội đồng thẩm định Đề án

Ảnh 4. Thứ trưởng Trần Quý Kiên kết luận tại cuộc họp

Tác giả: Vũ Anh Tuấn