Hội nghị khoa học toàn quốc chủ đề "Địa chất và Tài nguyên Việt Nam"

Quản trị viên 02/10/2015 Khối địa chất
Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Ngành Địa chất Việt Nam, ngày 28/9/2015 Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam phối hợp với Viện Khoa học Địa Chất và Khoáng sản, các viện nghiên cứu, các trường đại học tổ chức Hội nghị Khoa học toàn quốc...
Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Ngành Địa chất Việt Nam (3/10/1945-3/10/2015), ngày 28/9/2015 Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam phối hợp với Viện Khoa học Địa Chất và Khoáng sản, các viện nghiên cứu, các trường đại học tổ chức Hội nghị Khoa học toàn quốc với chủ đề “Địa chất và Tài nguyên Việt Nam”. Với 100 công trình nghiên cứu của các nhà khoa học trong và ngoài nước gửi đến với nội dung đa dạng, phong phú, có ý nghĩa thực tiễn. Hội thảo nhận được sự quan tâm đặc biệt của các nhà khoa học trong và ngoài nước.

Toàn cảnh hội nghị

Đến dự hội nghị Công ty cổ phần Tin học Công nghệ Môi trường – Vinacomin (VITE) là doanh nghiệp duy nhất tham gia với báo cáo “Cơ sở dữ liệu địa chất - giải pháp hiệu quả cho công tác thăm dò và quản trị tài nguyên của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam”. Tại tiểu ban “Khai thác, chế biến khoáng sản, kinh tế địa chất” dưới sự chủ trì của Tiến sĩ Bùi Vĩnh Kiên – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Địa chất và Khoáng sản và Tiến sĩ Nguyễn Khắc Thọ Tổng cục Trưởng Tổng cục Năng Lượng - Bộ Công Thương. Thạc sỹ Địa chất - Phó Giám đốc Công ty Phạm Tuấn Anh đã thay mặt nhóm tác giả trình bày tóm tắt nội dung của báo cáo, trong đó khai quát quá trình hình thành phát triển của Cơ sở dữ liệu địa chất của Tập đoàn Công nghiệp Than Khoáng sản Việt Nam(TKV), kết quả đạt được và phương hướng phát triển trong tương lai.

Thạc sỹ Phạm Tuấn Anh thay mặt tập thể tác giả trình bày báo cáo trước hội nghị

Với đặc điểm báo cáo được phát triển và thực hiện trong quá trình hoạt động sản xuất của đơn vị nên báo cáo được nhiều nhà khoa học Địa chất quan tâm và đánh giá là một trong những báo cáo mang tính thực tiễn nhất.

Các đại biểu đặt câu hỏi làm rõ một số nội dung của báo cáo

Ths Nguyễn Hoàng Huân – TP Địa chất Công ty đồng thời là một trong những tập thể tác giả của báo trao đổi thêm một số nội dung cùng TS. Nguyễn Khắc Thọ trong giờ nghỉ

Với tinh thần khẩn trương nghiêm túc, hội nghị đã kết thúc cùng ngày qua hội nghị các nhà khoa học đã cung cấp bức tranh toàn cảnh về công tác nghiên cứu và thành quả của ngành địa chất và khoáng sản Việt Nam trong 70 năm qua và từ đó đề xuất nhiều ý kiến quý báu từ các chuyên gia, nhà khoa học để các nhà quản lý có chiến lược dài hạn cho công tác quản lý, sử dụng tài nguyên hiệu quả, hợp lý. Một số hình ảnh khác thể hiện hoạt động của tập thể tác giả Công ty VITE và nhà khoa học bên lề hội nghị.

Tập thể tác giả chụp ảnh lưu niệm cùng một số nhà khoa học Địa chất sau hội nghị

Tác giả: hội-nghị-khoa-học-toan-quốc-chủ-dề-dịa-chất-va-tai-nguyen-việt-nam