Tư vấn giám sát phòng QLDA&XDCT: không ngừng phấn đấu để nâng cao chất lượng giám sát, tạo niềm tin vững chắc với Chủ đầu tư

Quản trị viên 08/04/2021 Khối dự án

Năm 2013, Phòng Quản lý dự án & Xây dựng công trình (QLDA&XDCT) bắt đầu triển khai các công việc tư vấn giám sát với công trình đầu tiên là Gói thầu số 4: Giám sát xây dựng công trình Cải tạo và mở rộng đường lò thực tập phân hiệu Hoành Bồ - Trường Cao Đẳng nghề mỏ Hồng Cẩm - Vinacomin. Với đội ngũ cán bộ có nhiều năng lực và kinh nghiệm trong việc thi công và giám sát công trình như anh Nguyễn Huy Hoàng, trên 20 năm kinh nghiệm; anh Nguyễn Duy Hùng, trên 10 năm kinh nghiệm, cùng với sự hỗ trợ của các cán bộ tư vấn thiết kế thì tư vấn giám sát là một hướng đi rất phù hợp mà Ban lãnh đạo công ty giao phó cho phòng QLDA&XDCT.

Hướng đi đúng đắn trên của Ban lãnh đạo Công ty ngày càng được khẳng định bởi sự tin cậy ngày càng cao và công việc ngày càng được mở rộng về cả số lượng, giá trị cũng như phạm vi thực hiện. Hàng năm, các hợp đồng tư vấn giám sát luôn được duy trì ổn định với các chủ đầu tư như: Trường Cao đẳng nghề Than - Khoáng sản Việt Nam, Công ty TNHH 1 thành viên Môi trường - TKV, Công ty Tuyển than Cửa Ông, Công ty than Khe Chàm - TKV. Một số công trình có giá trị rất lớn đã được các chủ đầu tư tin tưởng giao cho phòng QLDA&XDCT thực hiện như: Hợp đồng Giám sát thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị Dự án đầu tư xây dựng Phân hiệu đào tạo Móng Cái - Trường Cao đẳng nghề mỏ Hồng Cẩm - Vinacomin (giai đoạn 1) năm 2015 giá trị 844 triệu đồng; Hợp đồng Giám sát thi công các công trình xây dựng còn lại của dự án thuộc Dự án: Khai thác hầm lò mỏ Khe Chàm III năm 2016 giá trị 1.700 triệu đồng, Hợp đồng Tư vấn giám sát thi công xây dựng đường tránh bãi thải Nam Khe Tam năm 2016 giá trị 1.500 triệu đồng và rất nhiều công trình giá trị trên 500 triệu khác.

Phạm vi các công trình giám sát cũng không giới hạn trong địa bàn tỉnh Quảng Ninh mà ngày càng được mở rộng và trải dài khắp Bắc, Trung, Nam. Tiêu biểu là các hợp đồng giám sát với Công ty CP Gang thép Cao Bằng, Công ty Nhôm Đắc Nông - TKV, công ty CP Đồng Tả Phời - Vinacomin (tỉnh Lào Cai); công ty CP than điện Nông Sơn - TKV (tỉnh Quảng Nam).

Có được niềm tin vững chắc với Chủ đầu tư như ngày hôm nay phần lớn là nhờ sự quan tâm, hỗ trợ từ phía Ban lãnh đạo Công ty VITE và bản thân mỗi cán bộ tư vấn giám sát thuộc phòng QLDA&XDCT cũng luôn nỗ lực phấn đấu để nâng cao năng lực thực hiện, đảm bảo chất lượng, khối lượng, tiến độ thi công, an toàn lao động, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường cho mọi công trình tham gia./.

Giám sát tuyến Băng tải Công ty tuyển than Khe Chàm

Giám sát tại trung tâm sát hạch lái xe Tiên Yên - Trường Cao đẳng nghề Than - Khoáng sản Việt Nam.

Giám sát tại trung tâm sát hạch lái xe Thái Nguyên - Trường Cao đẳng nghề Than - Khoáng sản Việt Nam.

Tác giả: Hồ Tuấn Anh