Triển khai công tác đào tạo An toàn lao động đầu năm 2021

Quản trị viên 31/03/2021 Khối địa chất

An toàn lao động (ATLĐ) có thể được hiểu là tổng hợp các biện pháp, phương thức nhằm ngăn chặn, phòng ngừa các tai nạn, sự cố trong quá trình làm việc, lao động. Việc thực hiện tốt an toàn lao động sẽ giúp hạn chế, giảm thiểu tối đa những thương tích, thiệt hại về tính mạng và tài sản cho người lao động cũng như doanh nghiệp.

An toàn lao động đóng một vai trò và ý nghĩa vô cùng quan trọng không những đối với người lao động, doanh nghiệp nói riêng mà còn ảnh hưởng đến yếu tố kinh tế và xã hội. Đối với doanh nghiệp, bảo đảm an toàn lao động sẽ giúp Công ty giảm được các thiệt hại do tai nạn gây ra. Không những vậy, khi công tác an toàn lao động được thực hiện chặt chẽ, nghiêm ngặt, doanh nghiệp sẽ tạo được niềm tin và uy tín thương hiệu đối với người lao động cũng như công chúng.

Tác động của an toàn lao động về mặt kinh tế là một sự thật không thể phủ nhận. Khi thực hiện tốt các biện pháp bảo hộ và an toàn trong lao động thì công nhân sẽ làm việc có năng suất và hiệu quả cao hơn, đồng thời giảm chi phí khắc phục hậu quả do tai nạn lao động gây ra.Mặt khác, người lao động cũng là một nhân tố quan trọng của xã hội. Vì vậy khi các tai nạn lao động được giảm thiểu xuống mức thấp nhất thì có nghĩa là cuộc sống của người lao động được nâng cao, từ đó xã hội cũng phát triển theo.Việc thực hiện tốt các công tác an toàn lao động sẽ giúp doanh nghiệp đạt được hiệu quả sản xuất cao và nền kinh tế, xã hội từ đó cũng phát triển bền vững. Hiểu rõ tầm quan trọng của việc đảm bảo ATLĐ, hàng năm Công ty Cổ phần Tin học, Công nghệ, Môi trường - Vinacomin (VITE) đều tổ chức đào tạo ATLĐ cho CBCNV thực hiện công tác thi công khoan thăm dò than trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Quý I năm 2021,  Công ty đã cử các CBCNV tham gia lớp đào tạo an toàn lao động năm 2021 do Công ty tổ chức. Nội dung chủ yếu của khóa học là ATLĐ trong công tác Khoan thăm dò, yêu cầu CBCNV tham gia nắm rõ được các quy trình vận hành và bảo dưỡng máy móc, thiết bị khoan để đảm bảo ATLĐ trong quá trình thi công. Các công việc từ khi nhận điểm khoan, quá trình thi công và kết thúc lỗ khoan đảm bảo đúng quy trình kỹ thuật và các điều kiện nghiêm ngặt về ATLĐ.

Dưới đây là một số hình ảnh của hoạt động đào tạo ATLĐ đầu năm 2021.

Các CBCNV tham gia học ATLĐ

Các CBCNV làm bài thu hoạch sau khóa học

Tác giả: Phạm Văn Khải