Lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp

Quản trị viên 28/12/2020 Tổ chức đoàn thể

Năm 2020 được đánh giá là một năm đầy khó khăn và thách thức đối với tất cả các doanh nghiệp do đại dịch COVID-19 bùng phát và lây lan trên diện rộng đã tác động tới mọi mặt của đời sống kinh tế-xã hội nước ta. Đối mặt với những xáo trộn và thay đổi này, Công ty CP Tin học, Công nghệ, Môi trường – VINACOMIN (VITE) luôn giữ vững tinh thần phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ kép, vừa phòng chống dịch vừa hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh màBan lãnh đạo Công ty đã đặt ra, tuy nhiên cũng tích cực tham gia công tác xã hội do Đảng, Chính phủ, Bộ ngành và Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) phát động.

Với tinh thần chia sẻ, tương thân tương ái, thể hiện trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp đồng thời phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, tháng 5/2020 Công ty VITE đã phát động phong trào mỗi cán bộ, công nhân viên (CBCNV) trong Công ty ủng hộ 01 ngày lương cho công tác phòng, chống dịch COVID-19. Số tiền thu được một phần dành để hỗ trợ và động viên các gia đình người lao động trong Công ty gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 (cụ thể là hai công nhân phòng Thi công thăm dò đã được hỗ trợ tổng cộng 7 triệu đồng). Cùng với số tiền quyên góp được từ CBCNV Công ty, VITE còn trích thêm từ Quỹ phúc lợi của Công ty được tổng cộng 50 triệu đồng ủng hộ Quỹ phòng chống dịch COVID-19 của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19”.

Khi dịch COVID-19 tạm thời được kiểm soát, miền Trung nước ta lại hứng chịu hàng loạt các thiên tai gây ra thiệt hại nặng nề cả về người và tài sản. Hòa chung với các hoạt động từ thiện thể hiện tinh thần “lá lành đùm lá rách” đang lan rộng trên cả nước, VITE đã vận động CBCNV Công ty đóng góp trên tinh thần tự nguyện tham gia Chương trình “Ủng hộ đồng bào miền Trung ruột thịt” do BCH Đoàn Thanh niên Tập đoàn TKV tổ chức. Ngoài ra, nhằm giúp đồng bào miền Trung thêm ấm lòng, vững tâm vượt qua khó khăn, từng bước khôi phục cuộc sống, VITE đã ra nghị quyết liên tịch giữa Giám đốc - Công đoàn - Đoàn Thanh niên thống nhất kêu gọi CBCNV Công ty ủng hộ 01 ngày lương để ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt. Ngày 4/11/2020, tiếp nối những đoàn xe chở hàng cứu trợ hối hả tiến về miền Trung, đoàn công tác của Công ty đã về tận nơi xảy ra thiên tai để thăm hỏi và trao quà cho nhân dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại Thị trấn Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh. Đoàn công tác đã trao 150 suất quà cho 150 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại thôn Cẩm Long, Thị trấn  Cẩm Xuyên; trao 10.000.000 đồng cho UBND Thị trấn Cẩm Xuyên để chính quyền tái thiết hạ tầng nông thôn; trao 5.000.000 đồng cho Trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi huyện Cẩm Xuyên bị nước lũ cuốn trôi toàn bộ tài sản trong Trung tâm. Lời cám ơn chân thành mà các đồng chí lãnh đạo thôn Cẩm Long bày tỏ với đoàn công tác ngày hôm đó đã chứng tỏ hoạt động thiện nguyện của VITE là có hiệu quả và ý nghĩa.

Là một doanh nghiệp hoạt động tại Quận Hoàng Mai, VITE cũng luôn thể hiện tinh thần sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ các tổ chức từ thiện trong Quận. Trong năm 2020, VITE đã trích từ Quỹ phúc lợi Công ty để mua vé cho các chương trình nghệ thuật ủng hộ Hội cựu thanh niên xung phong Quận Hoàng Mai và Quỹ người khuyết tật quận Hoàng Mai.

Từ thiện là một hoạt động không thể thiếu trong sự phát triển của xã hội. Dưới dự dẫn dắt của Ban lãnh đạo Công ty, tất cả cán bộ, đảng viên, người lao động trong Công ty luôn tâm niệm rằng VITE không chỉ tham gia từ thiện như một trách nhiệm xã hội, mà qua đó còn thể hiện giá trị và trách nhiệm của chính doanh nghiệp. VITE cam kết thể hiện tốt vai trò, trách nhiệm của doanh nghiệp, nhà hảo tâm luôn đồng hành, chia sẻ khó khăn cùng với địa phương, góp phần cùng Đảng và Nhà nước thực hiện tốt chính sách an sinh, xã hội, góp phần vào mục tiêu “Chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau”./.

Đoàn công tác VITE trao 150 suất quà cho 150 hộ dân tại thôn Cẩm Long, Thị trấn  Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh

Đoàn công tác VITE trao số tiền ủng hộ cho UBND Thị trấn Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh

Đoàn công tác VITE trao tiền ủng hộ cho Trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh

Tác giả: Đỗ Thị Thanh Hương