Thi công xây lắp các công trình môi trường: Nỗ lực tìm hướng đi mới cho sự phát triển

Quản trị viên 18/12/2020 Khối môi trường

Ngày 13/11/2020, phòng QLDA&XDCT đã hoàn thành và đưa vào sử dụng đồng thời 04 trạm xử lý nước thải (XLNT) sinh hoạt tại các nhà ăn của Công ty CP than Cao Sơn - TKV đảm bảo tiến độ, chất lượng sau gần 02 tháng thi công. Có được kết quả trên phải kể đến nỗ lực không kể ngày đêm của các thành viên tổ thực hiện dự án và sự ủng hộ, động viên, sát sao của Ban lãnh đạo Công ty VITE.

Việc thi công các trạm XLNT sinh hoạt Công ty cổ phần than Cao Sơn đặt ra nhiều thách thức đối với phòng QLDA&XDCT. Đây là công trình đầu tiên do các kỹ sư của phòng trực tiếp đảm nhận từ khâu thi công xây dựng - lắp đặt thiết bị - vận hành chạy thử và hoàn thiện hồ sơ. Để có thể đảm bảo được tiến độ và chất lượng, anh Hồ Tuấn Anh - Phó phòng QLDA&XDCT được giao là Chủ nhiệm công trìnhcùng các cán bộ thực hiện dự án đã liên tục có mặt tại hiện trườngđể chỉ đạo, giám sát chất lượng thi công, lắp đặt.

Hình ảnh 1: Thi công mặt bằng phần hố gom và đế móng

Hình ảnh 2: Quá trình gia công bồntại xưởng Composit

Các cán bộ thực hiện dự án đều là những người trên 10 năm kinh nghiệm thiết kế các công trình XLNT trong và ngoài TKV nên quá trình thi công, lắp đặt thiết bị từ tủ điện, hệ thống bơm nước thải, bơm tuần hoàn, động cơ khuấy,...đều được các cán bộ phòng QLDA&XDCT thực hiện một cách tự tin, thuần thụcvà chính xác.

Việc đưa vào vận hành ổn định các trạm XLNT sinh hoạt Công ty cổ phần than Cao Sơn càng khẳng định thêm năng lực của phòng QLDA&XDCT khi có được những định hướng phù hợp và cơ chế quản lý linh hoạt của Công ty.Từ nền tảng công nghệ vững chắc, quá trình thực hiện chuyên nghiệp và chất lượng nên việc thi công các trạm XLNT sinh hoạt sẽ là một trong những hướng đi phù hợp, hiệu quả và tất yếu đối với phòng QLDA&XDCT./.

Hình ảnh 3: Lắp đặt bồn Composit và các thiết bị

Hình ảnh 4: Hoàn thành lắp đặt và chạy thử

Tác giả: Hồ Tuấn Anh, Nguyễn Văn Toán, Đỗ Mạnh Linh