Chi bộ kỹ thuật II tổng kết công tác Đảng năm 2020

Quản trị viên 10/12/2020 Đảng ủy

Năm 2020 đã ghi nhận những hoạt động sôi nổi, khá thành công của Chi bộ kỹ thuật II. Trong thành tích chung đó, Chi bộ kỹ thuật II, bao gồm đảng viên các phòng Thi công thăm dò, Môi trường và Quản lý dự án & Xây dựng công trình, đã để lại dấu ấn rõ nét với vai trò định hướng, chỉ đạo đúng đắn đối với các tổ chức chính quyền, đoàn thể trong chi bộ, là hạt nhân đoàn kết, tạo nên sự gắn kết các thành viên trong chi bộ, đồng sức đồng lòng chung tay xây dựng tập thể vững mạnh.

Trải qua một năm hoạt động với nhiều thành công, ngày 01 tháng 12 năm 2020, được sự đồng ý của Đảng uỷ Công ty cổ phần Tin học, Công nghệ, Môi trường - Vinacomin, Chi bộ kỹ thuật II đã tổ chức tổng kết công tác Đảng năm 2020, kiểm điểm tập thể cá nhân và đánh giá phân loại chất lượng tổ chức đảng, đảng viên năm 2020. Đến dự và chỉ đạo hội nghị của Chi bộ có sự tham dự đồng chí Phạm Tuấn Anh - Phó Bí thư Đảng Ủy - Phó Giám đốc công ty, cùng toàn thể các đảng viên thuộc Chi bộ.

Mở đầu buổi lễ tổng kết đồng chí Đinh Bá Tuấn - Bí thư chi bộ trình bày Báo cáo kiểm điểm tập thể Chi bộ năm 2020. Báo cáo đã thẳng thắn nhìn nhận những thành tích đạt được, cũng như chỉ ra những mặt còn hạn chế trong công tác Đảng của chi bộ trong năm 2020.

Về lực lượng, năm 2020 Chi bộ đã được tăng cường cả về số lượng và chất lượng, hầu hết đảng viên có tinh thần đoàn kết, nhất trí và ý thức trách nhiệm cao đối với các hoạt động chung của tập thể. Hiện tại, Chi bộ có 22 đảng viên, về trình độ chuyên môn: Thạc sỹ có 10/22 đảng viên chiếm tỷ lệ 45%, Đại học có 10/22 đảng viên chiếm tỷ lệ 45%, Công nhân kỹ thuật có 02/22 đảng viên chiếm tỷ lệ 10%. Đây là yếu tố thuận lợi cho việc tổ chức các hoạt động trong chi bộ, cũng như phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng đối với các tổ chức, đoàn thể và bộ phận trong chi bộ. 

Về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, Chi bộ đã lãnh đạo việc xây dựng và thực hiện tốt kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2020 với các công trình trọng điểm như sau:

- Thi công đề án thăm dò nâng cấp trữ lượng trong ranh giới giấy phép khai thác số 2734/GP-BTNMT ngày 30/12/2008 mỏ than Ngã Hai: 11.975mk

- Thi công đề án thăm dò nâng cấp trữ lượng trong ranh giới Giấy phép khai thác số 365/GP-BTNMT ngày 31/01/2018 mỏ than Lộ Trí: 5.244mk

- Thi công đề án thăm dò mỏ than Bắc Cọc Sáu, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh: 6.132mk

- Thực hiện thành công gia hạn kết hợp với mở rộng thành công phạm vi công nhận của Vimcerts 030 (gấp khoảng 3 lần so với phạm vi công nhận trước đây).

- Thực hiện thành công đấu thầu qua mạng và thực hiện dịch vụ lập báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án từ LV-:-+122 khu trung tâm của mỏ than Vàng Danh

- Thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị trạm xử lý nước thải sinh hoạt - Công ty cổ phần than Cao Sơn - Vinacomin.

- Giám sát thi công và lắp đặt thiết bị công trình: đầu tư hệ thống băng tải vận chuyển than từ kho than sự cố về nhà mày sàng tuyển - Công ty than Khe Chàm.

Về công tác xây dựng Đảng, Chi bộ đã làm tốt công tác chính trị tư tưởng, nắm bắt kịp thời diễn biến tư tưởng đảng viên và quần chúng, tạo sự thống nhất trong ý chí và hành động của toàn bộ đơn vị. Thường xuyên bồi dưỡng, thử thách các đảng viên có năng lực để tạo nguồn lãnh đạo kế cận. Trong năm 2020, Chi bộ tổ chức lễ công nhận đảng viên chính thức cho 04 đồng chí, hoàn thành các thủ tục trình Đảng Ủy công ty xét kết nạp đảng viên mới cho 04 quần chúng.

Phát biểu ý kiến tại hội nghị, đồng chí Phạm Tuấn Anh - Phó Bí thư Đảng Ủy - Phó Giám đốc công ty đã ghi nhận những kết quả của chi bộ dã đạt được trên tất cả các mặt hoạt động trong năm 2020. Thay mặt đảng uỷ Công ty cổ phần Tin học Công nghệ Môi trường - Vinacomin, đồng chí đã đánh giá cao vai trò của Chi bộ kỹ thuật II đối với các mặt hoạt động của 3 phòng sản xuất, cũng như đối với công tác đảng, đoàn thể đối với Đảng bộ Công ty. Đồng chí mong muốn Chi bộ tiếp tục phát huy tốt hơn những kết quả đã đạt được trong năm 2020, có biện pháp khắc phục những mặt hạn chế còn tồn tại, phấn đấu giữ vững danh hiệu “Tổ chức, cơ sở đảng trong sạch vững mạnh”, luôn xứng đáng là Chi bộ hàng đầu trong Đảng bộ Công ty. Nhân dịp năm mới 2021 sắp tới, đồng chí gửi những lời chúc tốt đẹp đến toàn thể cán bộ, đảng viên Chi bộ kỹ thuật II./.

    Ảnh: Buổi lễ công nhận đảng viên chính thức năm 2020 của Chi bộ kỹ thuật II

Tác giả: Đinh Bá Tuấn