Công ty Cổ Phần Tin học, Công nghệ, Môi trường – Vinacomin tham gia Hội chợ Triển lãm quốc tế Công nghệ môi trường và Năng lượng (ENTECH VIET NAM 2018)

Quản trị viên 22/05/2018 Khối môi trường
Sáng ngày 9/5/2018, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ khai mạc Hội chợ Triển lãm quốc tế Công nghệ môi trường và Năng lượng (ENTECH VIET NAM 2018)

         Sáng ngày 9/5/2018, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ khai mạc Hội chợ Triển lãm quốc tế Công nghệ môi trường và Năng lượng (ENTECH VIET NAM 2018), với sự tham dự của Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Nguyễn Thế Đồng, Giám đốc Sở TN&MT TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Toàn Thắng, Phó Chủ tịch Hội khoa học và Công nghệ ứng dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Đào Hồng Thái. Về phía Hàn Quốc có Cục trưởng Cục Môi trường và Khí hậu TP. Busan - Hàn Quốc Lee Geun Hee cùng đại diện một số tập đoàn kinh tế hàng đầu của Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc…

        Với chủ đề “Công nghệ và sản phẩm xanh - Hành động cho tương lai”, ENTECH VIETNAM 2018 có sự tham gia của 120 doanh nghiệp hàng đầu đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam… với khoảng 160 gian hàng trưng bày và giới thiệu sản phẩm, công nghệ môi trường, năng lượng mới, năng lượng tái tạo, sản phẩm sinh thái, phụ kiện/linh kiện sinh thái phục vụ các ngành công nghiệp như xây dựng, điện, điện tử, bán dẫn, ô tô, bao bì, thép, vật liệu xây dựng; dịch vụ bảo dưỡng, làm sạch công nghiệp, các dịch vụ tái sử dụng và tái chế, xử lý chất thải, phục hồi năng lượng, xử lý nước thải sinh hoạt và công nghiệp, thiết bị quan trắc sinh học, công nghệ sinh học…

        Đây là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực và quan trọng để nâng cao hơn nữa nhận thức của cộng đồng về công nghệ, sản phẩm thân thiện môi trường. Đây cũng là cơ hội cho các nhà sản xuất trong nước và nước ngoài có điều kiện trưng bày, giới thiệu về các sản phẩm, thiết bị công nghệ môi trường, năng lượng và sản phẩm thân thiện với môi trường mới nhất, từ đó thiết lập và phát triển quan hệ liên doanh, liên kết thúc đẩy đầu tư, xúc tiến thương mại và chuyển giao công nghệ mới, đây cũng là dịp tốt để các chuyên gia, nhà khoa học nhà quản lý cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia, trao đổi xây dựng chiến lược, xác định nhu cầu và các hoạt động chính để thúc đẩy năng suất xanh tại Việt Nam trong khu vực hướng tới một nền kinh tế phát triển bền vững.

         Công ty Cổ Phần Tin học, Công nghệ, Môi trường – Vinacomin (VITE)và Công ty TNHH 1TV Môi trường – TKV (MT) là hai công ty vinh dự được thay mặt Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng Sản Việt Nam tham gia triển lãm này. Gian hàng của Công ty Cổ Phần, Tin học, Công nghệ, Môi trường – Vinacomin giới thiệu về các lĩnh vực chính như: công nghệ xử lý nước thải mỏ, cải tạo, phục hồi bãi thải mỏ, ổn định bãi thải bằng cỏ vetiver… Cùng với các sản phẩm xử lý chất thải nguy hại và tái chế dầu thải của Công ty Môi trường, gian hàng của hai đơn vị đã mang lại sắc thái sinh động và nhận được sự quan tâm của Lãnh đạo Tổng cục Môi trường, các đối tác nước ngoài từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Anh và các khách tham quan trong nước. Đặc biệt, đội ngũ các nhà môi trường trẻ tuổi từ các trường đại học TP. Hồ Chí Minh thực sự hứng thú với giải pháp ổn định sườn bãi thải mỏ bằng cỏ vetiver và công nghệ xử lý nước thải mỏ.- Sau 03 ngày tham dự triển lãm, gian hàng của hai Công ty đã đón hàng trăm lượt khách ghé thăm và hàng chục lượt tiếp các đại điện đơn vị trong và ngoài nước đến trao đổi thông tin cũng như tìm kiếm cơ hội hợp tác, ngoài ra còn nhận được sự quan tâm của nhiều tờ báo trong nước đến viết bài và đưa tin về sự kiện.

        Thông qua việc tham dự triển lãm Công ty VITE mong muốn được hội nhập hơn nữa và tiến tới khẳng định thương hiệu của mình từ đó tìm kiếm thêm nhiều đối tác, bạn hàng xây dựng Công ty ngày càng phát triển với phương châm: An toàn, Đổi mới &Phát triển.

       ENTECH VIETNAM được tổ chức lần đầu tiên năm 2008 tại TP. Hà Nội với sự bảo trợ và chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội, Bộ TN&MT, Bộ Công Thương. Tiếp nối thành công của các kỳ Triển lãm trước đây, ENTECH VIETNAM 2018 được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh do Tổng cục Môi trường phối hợp với Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Busan thực hiện với sự bảo trợ của Bộ TN&MT./.

Một số hình ảnh tại Hội chợ, Triển lãm:

Tác giả: cong-ty-cổ-phần-tin-học-cong-nghệ-moi-trường-–-vinacomin-tham-gia-họi-chợ-triển-lam-quốc-tế-cong-nghe